Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức nhập học cho các tân sinh viên đầu tiên của Khoá 62

Sáng nay (06/9/2020), những thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế Quốc dân diện tuyển thẳng và xét tuyển kết hợp đã hoàn tất thủ tục nhập học và chính thức trở thành những tân sinh viên đầu tiên của Khóa 62. Sự hào hứng, niềm vui trúng tuyển của các tân sinh viên đã mang đến nguồn năng lượng tích cực cho năm học mới tại NEU.

Quang cảnh tại buổi nhập học đầu tiên cho các tân sinh viên K62

Từ 7h30 sáng, tại các hội trường dưới toà nhà A2, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng sôi nổi, náo nhiệt. Sự háo hức của các sinh viên cùng sự vui mừng của các bậc phụ huynh là động lực cho mỗi cán bộ, giảng viên của Nhà trường cùng các bạn sinh viên tình nguyện làm công tác đón tiếp tại buổi xác nhận nhập học đầu tiên này.

Mọi công tác chuẩn bị nhập học trong đợt này đã được lãnh đạo Nhà trường quan tâm chỉ đạo sát sao, cùng sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị chức năng đã giúp ngày nhập học của tân sinh viên trở nên thoải mái và thuận tiện hơn rất nhiều. Ngay từ nhiều ngày trước, Nhà trường đã thông báo kế hoạch, hướng dẫn khai báo online đăng ký nhập học nhằm tạo điều kiện để các em làm thủ tục được thuận lợi, nhanh chóng và chính xác.

Quá trình làm thủ tục nhập học được tiến hành nhanh, gọn, khoa học

Bên cạnh đó, lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động thiết thực như hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên đến địa điểm làm thủ tục nhập học, hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, kiểm tra thông tin trên hồ sơ nhập học, tổ chức NEU Tour cho các bậc phụ huynh và sinh viên tham quan khuôn viên Nhà trường, đăng ký phòng ở ký túc xá…

PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào mừng tại buổi nhập học sáng nay

Phát biểu chào mừng tại buổi nhập học đầu tiên, thay mặt lãnh đạo và tập thể sư phạm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, PGS.TS Phạm Hồng Chương chúc mừng các tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện đầy khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, đồng thời vượt qua hàng ngàn thí sinh tham gia xét tuyển để chính thức trở thành sinh viên của mái trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Phó Giáo sư, Hiệu trưởng cũng chúc các tân sinh viên sẽ đạt được những ước mơ của mình tại NEU với thật nhiều kỷ niệm thân thương cùng thầy cô, bạn bè và mong các em sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa để xứng đáng với những gì cha mẹ mong đợi, thầy cô tin tưởng và tương lai đón chờ.

Các bạn tân sinh viên hoàn thiện hồ sơ xác nhận nhập học

Háo hức, mong muốn được đến trường sớm, hoàn thiện thủ tục nhập học để trở thành tân sinh viên NEU là tâm trạng chung của nhiều bạn thí sinh trúng tuyển đến làm thủ tục trong ngày hôm nay. Chính sự hào hứng, niềm vui trúng tuyển của các tân sinh viên đã mang đến nguồn năng lượng tích cực cho năm học mới tại NEU.

Theo ghi nhận tại các bàn đón tiếp, phụ huynh, người nhà và các bạn tân sinh viên đểu cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón của Nhà trường: Quá trình làm thủ tục rất nhanh và đơn giản, các thí sinh được các thầy cô, các em sinh viên tình nguyện trực tiếp hướng dẫn rất cẩn thận, chu đáo, chỉ trong vài phút đã hoàn tất thủ tục nhập học – Phụ huynh của tân sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Mai chia sẻ. Bác cũng cho biết trong nhà có hai anh em thì cả hai đều theo học tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Phụ huynh, người nhà và các bạn tân sinh viên đểu cảm thấy hài lòng trước sự tiếp đón của Nhà trường

Tân sinh viên Nguyễn Hương Quỳnh chia sẻ, trong ngày đầu chúng em nhập trường còn nhiều bỡ ngỡ đã được các thầy cô giáo, cán bộ của Nhà trường và các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn, đón tiếp nhiệt tình. Chính điều này càng khẳng định việc chúng em chọn Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là hoàn toàn đúng đắn. Chúng em còn được các anh chị hướng dẫn viên NEU Tour dẫn đi tham quan khuôn viên của trường, được thấy khu giảng đường khang trang sạch đẹp với đầy đủ những trang thiết bị phục vụ cho học tập, khuôn viên của trường còn có rất nhiều cây xanh, em tin rằng đây sẽ là môi trường tốt để em rèn luyện trong quãng đời sinh viên.

Mái nhà NEU xin đón chào những thành viên mới, chúc các em sẽ có một tâm thế vững vàng, bước vào năm học mới trong niềm vui hân hoan, học tập và rèn luyện tốt. Chúng ta hãy cùng nhau tạo nên những thước phim thanh xuân đầy sống động và tươi đẹp nhé!

Một số hình ảnh tại buổi nhập học sáng nay (6/9/2020):

Nguồn: Cổng thông tin NEU
Các tin khác