KT&PT, số 234, tháng 12 năm 2016, tr. 85-94
Tóm tắt: Nghiên cứu này kiểm định mối quan hệ giữa niềm tin về niềm tin thực thi CSR trong giải thích
cam kết và ý định sử dụng sản phẩm Yến Sào. Một mẫu nghiên cứu thuận tiện với 259 khách
hàng địa phương đã được thu thập. Kết hợp lý thuyết trách nhiệm xã hội với lý thuyết hành vi
và áp dụng mô hình phương trình cân bằng cấu trúc để đánh giá độ tin cậy, giá trị phân biệt,
giá trị hội tụ của các thang đo cũng như kiểm định mối quan hệ giữa các khái niệm trong mô
hình. Kết quả chứng minh sự cần thiết phải xem xét mối quan hệ giữa niềm tin về thực thi CSR
trong việc giải thích cam kết và ý định sử dụng sản phẩm Yến Sào. Nghiên cứu cung cấp thông
tin thực sự hữu ích cho doanh nghiệp nhằm thực thi tốt hơn CSR góp phần thúc đẩy ý định và
cam kết sử dụng sản phẩm Yến Sào của khách hàng.
Từ khóa: Trách nhiệm xã hội; niềm tin; cam kết; ý định; Yến Sào