Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 283, tháng 01 năm 2021, tr. 110-120
Tóm tắt: Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố tác động đến sự hài lòng của người sử dụng hệ
thống thông tin kế toán thông qua mô hình đề xuất với bảy giả thuyết. Các thang đo của mô
hình được thiết lập và kiểm định bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám
phá và phân tích nhân tố khẳng định. Cuối cùng, mô hình và các giả thuyết nghiên cứu được
kiểm định bằng mô hình phương trình cấu trúc. Kết quả nghiên cứu cho thấy chất lượng thông
tin chất lượng đội ngũ và chất lượng hệ thống xử lý thông tin là các nhân tố tác động đến sự
hài lòng của người sử dụng. Nghiên cứu này không ghi nhận sự tác động của nhận thức người
sử dụng đến sự hài lòng, tuy nhiên nhận thức của người sử dụng lại có tác động gián tiếp đến
sự hài lòng thông qua nhân tố chất lượng hệ thống.
Từ khóa: Hệ thống thông tin kế toán; Sự hài lòng của người sử dụng; Nhân tố; Mô hình