Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 286, tháng 04 năm 2021, tr. 88-95
Tóm tắt: Nghiên cứu này kiểm định tác động của một số nhân tố cảm nhận về môi trường khởi nghiệp
tới dự định khởi nghiệp của sinh viên đại học chính quy tại Việt Nam. Mẫu nghiên cứu gồm
640 sinh viên ở 11 trường đại học gồm cả khối kỹ thuật và khối kinh tế - quản trị kinh doanh
trên địa bàn Hà Nội. Kết quả khảo sát cho thấy các yếu tố môi trường gồm cảm nhận về rào
cản trong môi trường khởi nghiệp, môi trường khuyến khích khởi nghiệp ở trường đại học và
quan niệm xã hội về nghiệp chủ có ảnh hưởng đến dự định khởi nghiệp của sinh viên.
Từ khóa: Dự định khởi nghiệp, cảm nhận về rào cản trong môi trường khởi nghiệp, môi trường khuyến khích khởi nghiệp ở trường đại học, quan niệm xã hội về nghiệp chủ