Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 288, tháng 06 năm 2021, tr. 83-92
Tóm tắt: Nghiên cứu này nhằm khám phá các nhân tố cấu thành năng lực cạnh tranh động và xác định
ảnh hưởng của nó tới kết quả kinh doanh của các công ty du lịch tại Miền Trung. Chúng tôi đã
phân tích dữ liệu thu thập được từ 209 nhà quản lý của các công ty du lịch ở Miền Trung bằng
SmartPLS 3.2.7. Kết quả cho thấy có 8 yếu tố năng lực cạnh tranh động tác động lên kết quả
kinh doanh của các công ty du lịch. Các nhân tố có ảnh hưởng quan trọng nhất là năng lực
marketing, năng lực thích nghi và định hướng kinh doanh. Bài báo gợi mở những hàm ý nhằm
xây dựng và nâng cao năng lực cạnh tranh động của các doanh nghiệp, qua đó góp phần cải
thiện kết quả kinh doanh.
Từ khóa: Năng lực động, kết quả kinh doanh, năng lực đổi mới, định hướng thị trường, du lịch