Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 288, tháng 06 năm 2021, tr. 74-82
Tóm tắt: Tác động của cảm nhận trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hướng đến nhân viên đến hiệu
quả làm việc hầu như chưa được làm rõ trong bối cảnh khách sạn. Dựa trên lý thuyết bảo tồn
nguồn lực, mục tiêu của nghiên cứu là thảo luận và kiểm định mối quan hệ gián tiếp giữa hai
biến số thông qua biến số trung gian là hành vi công dân tổ chức hướng đến nhân viên và
hành vi công dân tổ chức hướng đến tổ chức. Để thực hiện mục tiêu đề ra, nghiên cứu sử dụng
phương pháp định lượng trên một mẫu gồm 314 nhân viên khách sạn tại Nha Trang. Kết quả
kiểm định cho thấy các thang đo đều đạt độ tin cậy và độ giá trị, và các giả thuyết đều được
ủng hộ bởi dữ liệu. Từ kết quả trên, nghiên cứu đề xuất một vài hàm ý học thuật và quản trị
cho hoạt động quản trị nguồn nhân lực trong khách sạn.
Từ khóa: CSR, OCBI và OCBO, hiệu quả làm việc, bảo tồn nguồn lực