Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 289, tháng 07 năm 2021, tr. 65-73
Tóm tắt: Trên nền tảng của những thông tin thứ cấp, nghiên cứu này bắt đầu từ việc phân tích vai trò
của phát triển bền vững trong thế giới ngày nay; chỉ ra sự cần thiết phải vận hành, phát triển
loại hình marketing, khác biệt với marketing truyền thống của các doanh nghiệp, phục vụ cho
phát triển bền vững. Nghiên cứu cũng chỉ ra bản chất của marketing bền vững là nhấn mạnh
giá trị gia tăng cho khách hàng cũng như thiết lập mối quan hệ khách hàng lâu dài, có lợi cho
doanh nghiệp, xã hội và môi trường. Theo kết quả nghiên cứu, marketing bền vững chịu tác
động của nhiều nhân tố khác nhau thuộc môi trường bên trong và bên ngoài, đồng thời việc
ứng dụng marketing bền vững trong các doanh nghiệp vừa có nhiều thuận lợi nhưng cũng
không ít khó khăn. Từ nhận thức bản chất của marketing bền vững, các nhân tố ảnh hưởng,
các cơ hội và thách thức; nghiên cứu đã đề xuất các vấn đề chiến lược và các giải pháp để tạo
nên thành công của marketing bền vững trong các doanh nghiệp Việt Nam.
Từ khóa: Marketing xanh, marketing xã hội, phát triển bền vững, marketing bền vững