Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 292(2), tháng 10 năm 2021, tr. 56-67
Tóm tắt: Bài viết sử dụng các dữ liệu thứ cấp ở các nghiên cứu, báo cáo, bài viết đã công bố và dữ
liệu sơ cấp tư phương pháp phỏng vấn với bảng hỏi được thiết kế sẵn để thu thập dữ liệu. Nội
dung bảng hỏi là các vấn đề về nhu cầu đào tạo nhân lực ngành thương mại điện tử,. Nghiên
cứu sử dụng phương pháp thống kê mô tả, phân tích, tổng hợp để phân tích đánh giá nhu cầu
nhân lực và nhu cầu đào tạo nhân lực ngành thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay. Kết quả
cho thấy các vị trí công việc, các kiến thức, các kỹ năng cần đào tạo của nhân lực thương mại
điện tử hiện nay. Trên cơ sở đó, bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường công tác
đào tạo nhân lực ngành thương mại điên tử ở Việt Nam.
Từ khóa: Nhu cầu, đào tạo, thương mại điện tử, nhân lực, doanh nghiệp