Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 295, tháng 01 năm 2022, tr. 40-50
Tóm tắt: Bài báo này sử dụng bộ dữ liệu tổng điều tra doanh nghiệp và phương pháp GMM để ước tính
các tác động của các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử tại
Việt Nam. Các kết quả ước tính cho thấy rằng, dung lượng thị trường, sự tiến bộ của khoa học
công nghệ và tổ chức, chất lượng nguồn nhân lực và các yếu tố thuộc về môi trường chính
sách, thông tin đều là những nhân tố có tác động đến sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ
trợ điện tử trong nước. Kết quả của nghiên cứu cũng là cơ sở để đề xuất một số giải pháp phù
hợp nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành trong giai đoạn tiếp theo.
Từ khóa: Nhân tố ảnh hưởng, công nghiệp hỗ trợ, ngành điện tử, GMM