Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 296, tháng 02 năm 2022, tr. 64-73
Tóm tắt: Nghiên cứu sử dụng lý thuyết hình ảnh điểm đến để chỉ ra các nhân tố chính ảnh hưởng đến
hình ảnh điểm đến du lịch trong việc thu hút khách du lịch nội địa. Nghiên cứu sử dụng mô
hình cấu trúc tuyến tính (SEM) trên một mẫu 438 khách du lịch đã đến tỉnh Bình Định, để kiểm
định mối quan hệ giữa các cấu trúc bậc một. Kết quả kiểm định chỉ ra có 7 nhóm nhân tố chính
tác động đến hình ảnh tổng thể của điểm đến đó là: (1) cảnh quan; (2) Văn hóa và Ẩm thực;
(3) hoạt động giải trí; (4) khả năng tiếp cận điểm đến; (5) môi trường du lịch; (6) giá cả và
giá trị; (7) an toàn và an ninh. Kết quả kiểm định cũng chỉ ra mức độ tác động cùng chiều của
hình ảnh tổng thể điểm đến với ý định lựa chọn điểm đến du lịch là lớn nhất. Kết quả nghiên
cứu cũng đã bổ sung và hoàn thiện cho nhân tố “an toàn và an ninh của điểm đến”, có ảnh
hưởng mạnh đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch.
Từ khóa: Hình ảnh điểm đến du lịch, mô hình hình ảnh điểm đến, động cơ du lịch, hành vi dự định du lịch.