Nguyễn Văn Đại, Nguyễn Thị Phương Lan, Hà Thị Hoài Thương, Bùi Đăng Nguyên, Võ Hồng Nhật
Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 301(2), tháng 07 năm 2022, tr. 38-47
Tóm tắt: Các nghiên cứu về hành vi thường chú trọng tới phản ứng ở cấp độ cá nhân hoặc tổ chức hơn
là cấp độ sản phẩm tại tổ chức lai. Nghiên cứu này sẽ xác định các chiến lược thích ứng với
logic thể chế của doanh nghiệp thủ công trong đổi mới sản phẩm. Phương pháp nghiên cứu
định tính được triển khai với 04 cuộc phỏng vấn sâu nghệ nhân - doanh nhân. Nghiên cứu này
chỉ ra rằng, ngoài chiến lược tách biệt và kết hợp, một chiến lược mới đã được phát hiện. Phát
hiện này không những cung cấp thêm tri thức mới về cách thức phản ứng tại tổ chức lai trước
những logic đối lập, mà còn gợi mở hành động chính sách cho các nhà hoạch định chính sách
và quản lý doanh nghiệp trong lĩnh vực thủ công.
Từ khóa: Đổi mới sản phẩm, logic thể chế, thủ công