Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 304(2), tháng 10 năm 2022, tr. 55-64
Tóm tắt: Du lịch phượt là một thị trường mới nổi trong thời gian gần đây. Nghiên cứu này được thực
hiện nhằm khám phá và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn điểm đến du
lịch Bình Định của khách du lịch phượt. Sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định
lượng, sau khi tiến hành kiểm định độ tin cậy, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi
quy, ngoài yếu tố nhân khẩu học và đặc điểm chuyến đi, có ba yếu tố ảnh hưởng đến quyết
định của du khách phượt được sắp xếp theo mức độ quan trọng lần lượt là: hình ảnh điểm
đến, nguồn thông tin điểm đến và động cơ du lịch. Từ kết quả nghiên cứu, chúng tôi đề xuất
một số hàm ý chính sách nhằm thúc đẩy du khách phượt quyết định lựa chọn điểm đến Bình
Định trong thời gian tới.
Từ khóa: Khách du lịch phượt, Bình Định, lựa chọn điểm đến, động cơ du lịch