Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 307, tháng 1 năm 2023, tr. 51-61
Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định hành vi của khách hàng đối
với các công nghệ tự phục vụ (SST) tại các cảng hàng không của Việt Nam. Nghiên cứu
được tiến hành thông qua khảo sát 450 khách hàng đã sử dụng SST tại các sân bay trong
nước. Kết quả cho thấy các yếu tố của sự sẵn sàng công nghệ như sự lạc quan, sự đổi mới và
sự không an toàn có tác động đến các thành phần của mô hình TAM để qua đó góp phần tác
động đến ý định hành vi của người dùng. Đồng thời các thành phần của TAM như cảm nhận
hữu ích, cảm giác thích thú khi sử dụng SST tại các sân bay trong nước cũng có tác động tích
cực lên ý định hành vi của khách hàng đối với SST. Từ đó, khẳng định sự cần thiết phải lựa
chọn các SST phù hợp, nâng cấp, cải tiến công nghệ SST tại các sân bay trong nước để nâng
cao ý định hành vi của khách hàng.
Từ khóa: Sân bay, công nghệ tự phục vụ, ý định hành vi, sẵn sàng công nghệ, mô hình chấp nhận công nghệ