Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 308, tháng 2 năm 2023, tr. 82-92
Tóm tắt: Lòng trung thành điểm đến của du khách có vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát
triển của một điểm đến du lịch. Bài viết đề xuất mô hình nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng
đến lòng trung thành của du khách nội địa đối với điểm đến Đà Nẵng, trong đó đã tích hợp
nhân tố ‘Giá cả’ trong việc cấu thành chất lượng dịch vụ, và sử dụng các phương pháp như
EFA, CFA và SEM để khẳng định các nhân tố và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến lòng
trung thành của du khách nội địa đối với điểm đến Đà Nẵng. Kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra
rằng có 5 nhân tố tác động gián tiếp và 1 nhân tố tác động trực tiếp đến lòng trung thành của
du khách nội đia đối với điểm đến Đà Nẵng, và tác giả đề xuất một số khuyến nghị nhằm nâng
cao lòng trung thành của du khách, góp phần thu hút du khách quay lại điểm đến Đà Nẵng.
Từ khóa: Điểm đến du lịch, khách du lịch, lòng trung thành