Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 311(2), tháng 5 năm 2023, tr. 108-118 | DOI: 10.33301/JED.VI.934
Tóm tắt: Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ tác động và mức độ tác động của các nhân tố đến
hiệu quả đào tạo kế toán ở Thành phố Hồ Chí Minh. Dữ liệu được thu thập tại Trường
Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh và một số trường đại học khác trong năm
2021 và 2022. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp định tính thông qua phương pháp
lý thuyết nền tảng kết hợp với phương pháp định lượng như phương pháp khảo sát và
sử dụng kỹ thuật kiểm định EFA, CFA, SEM. Kết quả nghiên cứu có 3 nhân tố như cơ
sở vật chất, chất lượng giảng dạy, chương trình đào tạo tác động trực tiếp tới ứng dụng
công nghệ số đồng thời chương trình đào tạo, ứng dụng công nghệ số tác động trực tiếp
đến hiệu quả đào tạo kế toán ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Từ khóa: Công nghệ số, hiệu quả đào tạo, đào tạo kế toán