Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 316, tháng 10 năm 2023, tr. 55-64 | DOI: 10.33301/JED.VI.1325
Tóm tắt: Đại dịch Covid 19 ảnh hưởng tới sự phát triển của doanh nghiệp và người lao động. Sau đại
dịch, doanh nghiệp lĩnh vực khách sạn cần thu hút và giữ chân nhân sự qua quan tâm tới cảm
nhận hạnh phúc của nhân viên. Nghiên cứu này, tác giả sử dụng khung lý thuyết AMO (Năng
lực - Động lực - Cơ hội) để xây dựng lý thuyết nền tảng về cảm nhận hạnh phúc nhân viên. Với
phương pháp nghiên cứu kết hợp giữa định lượng và định tính, tác giả xác định được các yếu
tố cấu thành cảm nhận hạnh phúc nhân viên trong lĩnh vực khách sạn, những đóng góp của
nghiên cứu qua xây dựng thang đo và hoàn thiện cơ sở lý luận về cảm nhận hạnh phúc nhân
viên theo tiếp cận cá nhân để đề xuất với doanh nghiệp hàm ý chính sách nhằm cải thiện cảm
nhận hạnh phúc nhân viên và động lực làm việc của họ nhằm nâng cao kết quả công việc giai
đoạn tiếp theo.
Từ khóa: Hạnh phúc nhân viên, lĩnh vực khách sạn, quản trị nhân lực