Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 319, tháng 01 năm 2024, tr. 74-83 | DOI: 10.33301/JED.VI.1294
Tóm tắt: Nghiên cứu này tập trung vào giá trị sang trọng của khách sạn hạng sang và khám phá mối
quan hệ giữa biến số này với sự sẵn lòng chi trả và truyền miệng của người tiêu dùng với hài
lòng là biến số kết nối. Kỹ thuật mô hình cấu trúc bình phương bé nhất bán phần (PLS-SEM)
áp dụng trên một mẫu 300 người tiêu dùng cho thấy tác động của giá trị sang trọng, gồm giá
trị độc nhất, giá trị tiêu khiển, và giá trị địa vị, đến hài lòng, và hài lòng tác động đến sự sẵn
lòng chi trả và truyền miệng. Về mặt lý thuyết, nghiên cứu gia tăng sự hiểu biết về vai trò của
giá trị sang trọng đối với sự sẵn lòng chi trả và truyền miệng tích cực thông qua việc gia tăng
sự hài lòng. Về mặt thực tiễn, nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của giá trị hạng sang
như là một chiến lược thương hiệu mà nhà quản trị cần quan tâm để duy trì lợi thế cạnh tranh.
Từ khóa: Giá trị sang trọng; giá trị độc nhất, giá trị tiêu khiển, và giá trị địa vị; hài lòng; sự sẵn lòng chi trả; truyền miệng