Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 324, tháng 06 năm 2024, tr. 28-36 | DOI: 10.33301/JED.VI.1663
Tóm tắt: Sự hài lòng và trung thành trong sử dụng dịch vụ của khách hàng là mục tiêu mà bất kỳ ngân
hàng thương mại nào cũng muốn hướng tới. Nghiên cứu đánh giá mối quan hệ giữa hình ảnh
thương hiệu, chất lượng dịch vụ với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng tại các
ngân hàng thương mại Việt Nam. Trên cơ sở kết quả điều tra, khảo sát 458 khách hàng từ các
ngân hàng thương mại Việt Nam, tác giả đã sử dụng mô hình cấu trúc tuyến tính cùng sự hỗ
trợ của Smart PLS 4 để xem xét các mối quan hệ này. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hình ảnh
thương hiệu cải thiện thì sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng càng tăng và chất
lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định sự hài lòng và lòng trung thành của
khách hàng. Đây chính là gợi ý để các ngân hàng thương mại Việt Nam có thể đưa ra những
chính sách phù hợp nhằm gia tăng lòng trung thành của khách hàng.
Từ khóa: Hình ảnh thương hiệu, Lòng trung thành, Ngân hàng thương mại, Sự hài lòng