KT&PT, số 249, tháng 03 năm 2018, tr. 61-71
Tóm tắt: Nghiên cứu nhằm kiểm định mối quan hệ giữa các yếu tố cấu thành tài sản thương hiệu điểm
đến. Mẫu được thu thập từ 275 khách du lịch nội địa đã và đang đi du lịch tại Hội An. Kết
quả phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) cho thấy: (1) nhận biết thương hiệu điểm
đến có ảnh hưởng tích cực đến hình ảnh thương hiệu điểm đến và chất lượng cảm nhận điểm
đến nhưng không có sự tác động thuận chiều đến trung thành thương hiệu điểm đến; (2)
hình ảnh thương hiệu điểm đến ảnh hưởng thuận chiều đến chất lượng cảm nhận điểm đến
và trung thành thương hiệu điểm đến; (3) chất lượng cảm nhận điểm đến có tác động tích
cực đến trung thành thương hiệu điểm đến. Dựa trên kết quả nghiên cứu, một số hàm ý chính
sách được đề xuất cho các nhà quản trị điểm đến Hội An.
Từ khóa: Tài sản thương hiệu điểm đến, du khách nội địa, Hội An, SEM