Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 253, tháng 7 năm 2018, tr. 59-69
Tóm tắt: Nghiên cứu này xem xét mối quan hệ giữa chất lượng mối quan hệ và các thành phần của
đổi mới mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp khởi nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Chất lượng mối quan hệ được xem xét giữa doanh nghiệp khởi nghiệp và tổ chức hỗ trợ khởi
nghiệp tại địa phương. Bằng phương pháp nghiên cứu định lượng, nghiên cứu đã sử dụng
mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) với mẫu khảo sát 425 chủ doanh nghiệp khởi nghiệp. Kết
quả nghiên cứu cho thấy chất lượng mối quan hệ tác động dương đến các thành phần của đổi
mới mô hình kinh doanh. Cuối cùng, nghiên cứu đã kết luận và đưa ra hàm ý quản trị cho các
doanh nghiệp khởi nghiệp và hướng nghiên cứu cứu tiếp theo.
Từ khóa: Chất lượng mối quan hệ, đổi mới mô hình kinh doanh