Tạp chí Kinh tế và Phát triển, Số 253, tháng 7 năm 2018, tr. 70-79
Tóm tắt: Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng
may mặc Trung Quốc của người tiêu dùng Hà Nội theo thuyết hành vi có kế hoạch của Ajzen.
Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính và định lượng. Số liệu sử dụng trong nghiên cứu
được thu thập từ kết quả khảo sát thực tế 250 khách hàng là người tiêu dùng tại Hà Nội. Kết
quả phân tích cho thấy có 3 nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng may mặc Trung Quốc
bao gồm: (1) Thái độ đối với hành vi; (2) Chuẩn mực chủ quan và (3) Nhận thức về kiểm
soát hành vi. Kết quả nghiên cứu được thảo luận trong bài viết và những gợi ý được đưa ra
cho các nhà quản lý doanh nghiệp.
Từ khóa: Người tiêu dùng Hà Nội; Ý định mua; Hàng may mặc Trung