Hội thảo thường niên nghiên cứu sinh chương trình Tiến sĩ bằng Tiếng Anh lần thứ nhất – YES 2020

Ngày 23/10/2020, Ban chuyên môn Chương trình tiến sĩ bằng tiếng Anh (E-PHD) và Viện Phát triển bền vững - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Hội thảo thường niên của nghiên cứu sinh E-PHD. 


Quang cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng nhà trường; GS.TS Nguyễn Văn Thắng – Viện trưởng Viện Phát triển bền vững; cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện, Trung tâm; cùng các nghiên cứu sinh, nhà phản biện, các chuyên gia đến từ nhiều trường đại học và các viện nghiên cứu.

GS.TS Trần Thị Vân Hoa – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu mạc khai mạc Hội thảo, GS.TS Trần Thị Vân Hoa khẳng định: “YES 2020 là một diễn đàn cho các nghiên cứu sinh, các giảng viên và nhà nghiên cứu trẻ chia sẻ, thảo luận và trao đổi học thuật. Hội thảo không chỉ bó gọn trong phạm vi Trường Đại học Kinh tế Quốc dân mà dành cho tất cả những ai yêu thích học thuật và đam mê nghiên cứu. Hội thảo này là cơ hội cho các nghiên cứu sinh của chương trình tiến sĩ bằng tiếng Anh trình bày kết quả nghiên cứu của mình trước các giáo sư, chuyên gia và các bạn đồng nghiệp. Đây cũng là cơ hội để Chương trình E- PHD khẳng định sự ưu việt và hướng đến mục tiêu hội nhập học thuật với quốc tế của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân”.

Nội dung của các phiên Hội thảo khá đa dạng (Team Dynamic, Governance and Social Responsibility, Consumer behaviors and green consumption, Entrepreneurship and Institutional Development) với những nội dung nghiên cứu chuyên sâu, cụ thể cung cấp những hiểu biết sâu sắc và có những đóng góp cho sáng tạo tri thức. Những nghiên cứu này đồng thời tiết lộ những điều thú vị, rất học thuật nhưng cũng rất thân quen. Kết quả của Hội thảo này giúp nghiên cứu sinh có cơ hội lắng nghe các ý kiến bình luận và tranh luận từ các giáo sư và chuyên gia nhằm hoàn thiện hơn nghiên cứu của mình, có thể xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín.

Với sự nỗ lực rất lớn của các nghiên cứu sinh, sự ủng hộ từ Nhà trường, sự làm việc hiệu quả từ các thành viên Ban chuyên môn, niềm đam mê và những cố gắng không mệt mỏi của các Giáo sư, Thầy/Cô tham gia trực tiếp phát triển chương trình, Hội thảo thường niên YES lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp. Hội thảo đã mở ra một diễn đàn trao đổi học thuật giữa nghiên cứu sinh với các nhà khoa học, từng bước thúc đẩy hội nhập học thuật của các chương trình đào tạo và  nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Nguồn: Cổng thông tin NEU
Các tin khác